Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà đội hình tình nguyện và mô hình khởi nghiệp thanh niên Cần Thơ

Chủ nhật - 03/07/2022 14:09 159 0
Sáng 02/7/2022, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà Đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ (ảnh).
Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà đội hình tình nguyện và mô hình khởi nghiệp thanh niên Cần Thơ
Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận đóng góp thầm lặng của các bác sĩ tình nguyện cho việc chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn cũng mong muốn, trong thời gian tới, tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng sẽ tiếp tục lan tỏa, thành lập các đội hình tình nguyện đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn cũng tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe đến các bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ nói riêng và chiến sĩ tình nguyện thành phố Cần Thơ nói chung.

Được biết, từ đầu tháng 6 đến nay, đây là lần thứ 3, đội ngũ y bác sĩ tình nguyện của Khối Y tế thuộc Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ đã hỗ trợ đoàn viên thanh niên và người dân khám tầm soát, tư vấn các bệnh theo đặc thù chuyên môn từng nơi miễn phí. Các hoạt động này thuộc chuỗi Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” trong chương trình Kỳ nghỉ hồng năm 2022 của Đoàn Khối Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ triển khai từ đầu tháng 6 đến nay.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên công nhân đô thị Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đến thăm mô hình khởi nghiệp thanh niên Cần Thơ.
 
02
Đồng chí Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TNCNĐT Trung ương Đoàn đến thăm mô hình Đông trùng hạ thảo của anh Ngô Xuân Điền.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm mô hình Đông trùng hạ thảo của anh Ngô Xuân Điền, (đường Huỳnh Phan Hộ, phường Trà An, quận Bình Thủy). Anh Điền là một trong những thanh niên đi tiên phong trong phong trào trồng Đông trùng hạ thảo tại Cần Thơ. Do tự mày mò, học hỏi, đút kết kinh nghiệm nên không ít lần anh Điền gặp thất bại. Nhờ sự kiên trì, chịu khó, anh đã thành công trong việc biến những con côn trùng có trong tự nhiên thành những sản phẩm độc, lạ. Đồng chí Trần Hữu đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của anh Ngô Xuân Điền và cho rằng đây là mô hình kinh tế có hiệu quả cao.
Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm Dự án “Sản xuất dược trà - khai thác giá trị dược liệu từ nông sản” tại số 65-67, Đường B30, Khu dận cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Đây là Dự án đạt giải Nhì tại Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2021 do Ds. Đoàn Thị Hồng Thắm cùng Công ty TNHH Một thành viên HYGIE & PANACEE thực hiện. Đồng chí Trần Hữu cho rằng đây là mô hình kinh tế có triển vọng và phù hợp với thế mạnh của địa phương, mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng. Đề nghị, Thành đoàn Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ, lan tỏa về những mô hình kinh tế hiệu quả, hỗ trợ cho thanh niên Cần Thơ khởi nghiệp thành công.
Tin, ảnh: Bé Như
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây