Bàn giải pháp phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ ở Bình Thủy

Thứ năm - 30/06/2022 02:44 179 0
Ban Tuyên giáo Quận ủy và Trung tâm Chính trị quận Bình Thủy vừa phối hợp tổ chức hội thảo về thực trạng và giải pháp phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ (VH-VN) cơ sở trên địa bàn.
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Theo thống kê, toàn quận Bình Thủy hiện có 31 CLB VH-VN, trong đó có 4 CLB cấp quận, 17 CLB cấp phường, còn lại là ở các khu vực, đa dạng các loại hình như đờn ca tài tử, ca nhạc truyền thống, tuồng cổ, thanh nhạc... Các CLB sinh hoạt khá đều đặn và thường xuyên tham gia các cuộc thi, liên hoan, giao lưu. Tuy nhiên, hoạt động phong trào VH-VN ở Bình Thủy được đánh giá chưa tương xứng với tiềm năng, số CLB VH-VN còn ít, phạm vi hoạt động còn nhỏ, lẻ; số lần tổ chức hoạt động giao lưu trong năm còn ít; chưa kết nối được các lĩnh vực khác, nhất là du lịch. Đặc biệt, khó khăn lớn nhất trong hoạt động của các CLB này là thiếu trang thiết bị, rất hạn hẹp về kinh phí hoạt động, chủ yếu dựa vào sự đóng góp của các thành viên.
30 6 hatboi
Buổi biểu diễn của CLB Tuồng cổ Phương Ánh thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy.

Các tham luận tại hội thảo đã chỉ ra thực trạng, giải pháp phát triển phong trào VH-VN của từng phường, từng CLB cụ thể. Các giải pháp đưa ra tựu trung ở việc tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với phong trào VH-VN, tăng cường xã hội hóa trong thành lập và duy trì hoạt động các CLB, nâng chất các cuộc thi, liên hoan VH-VN, đào tạo nhân lực kế thừa...
Tin, ảnh: Huỳnh Mai
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây