Khảo sát tình hình hoạt động tại di tích, khu tưởng niệm trên địa bàn huyện Thới Lai

Thứ năm - 13/10/2022 13:38 171 0
Tiếp tục chương trình khảo sát tình hình hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn TP Cần Thơ, chiều 11/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ có buổi khảo sát tại huyện Thới Lai.
14 10 ks

Đồng chí Lư Văn Điền, đồng chí Lê Nam Giới, khảo sát tại Đền thờ Châu Văn Liêm.

Đoàn đã khảo sát thực tế tại Di tích Lịch sử cấp thành phố Địa điểm Chiến thắng Ông Đưa (xã Định Môn) và Đền thờ Châu Văn Liêm (xã Thới Thạnh). Hai di tích, khu tưởng niệm này đều được UBND huyện Thới Lai giao cho các xã trực tiếp quản lý, phát huy giá trị; có thành lập Ban Quản lý, quy chế hoạt động. Tuy nhiên, hai di tích, khu tưởng niệm này còn gặp khó trong tổ chức hoạt động, phát huy giá trị do kinh phí hạn chế. Lực lượng thuyết minh tại di tích, đền thờ chủ yếu là cán bộ Bảo tàng TP Cần Thơ nên đôi lúc bị động trong phục vụ khách tham quan. Các thành viên trong ban quản lý di tích, đền thờ phần lớn là kiêm nhiệm nên cũng gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động. 

* Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức đoàn đến khảo sát tại 4 di tích đã được xếp hạng trên địa bàn huyện Phong Ðiền gồm 3 di tích cấp thành phố: Di tích Chiến thắng Ông Hào (xã Trường Long), Di tích Ðịa điểm đế quốc Mỹ thảm sát đồng bào vô tội tại Cầu Nhiếm năm 1966 (xã Tân Thới), Di tích Giàn Gừa (xã Nhơn Nghĩa) và di tích quốc gia Mộ Nhà thơ Phan Văn Trị (thị trấn Phong Ðiền).
 

14 10 pd

Ðoàn khảo sát thực tế tại Di tích Chiến thắng Ông Hào.

Ðoàn đã khảo sát công tác quản lý, trùng tu, tôn tạo các di tích đã được xếp hạng, định hướng và giải pháp phát huy giá trị di tích. Ðồng thời, lãnh đạo địa phương và đại diện Ban Quản lý các di tích cũng chia sẻ về công tác tuyên truyền, giáo dục các giá trị truyền thống tại di tích; những thuận lợi, khó khăn trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích; công tác đào tạo, chế độ chính sách cho đội ngũ làm công tác quản lý, thuyết minh, hướng dẫn tại di tích...

Ðoàn khảo sát cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đơn vị trong nâng cấp, trùng tu, khai thác di tích trên địa bàn.

Sau chuyến khảo sát này, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tổng hợp thực trạng, các đề xuất, kiến nghị của địa phương để tham mưu Thành ủy Cần Thơ có những chỉ đạo trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây