Ban Tuyên giáo Quận ủy Ninh Kiều giao ban An ninh tư tưởng, dư luận xã hội và công tác Khoa giáo tháng 10 năm 2024

Thứ tư - 16/10/2024 10:05 41 0
Ban Tuyên giáo Quận ủy Ninh Kiều vừa tổ chức Hội nghị giao ban An ninh tư tưởng, dư luận xã hội và công tác Khoa giáo tháng 10/2024. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ninh Kiều chủ trì hội nghị.
16 10 nk
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ninh Kiều phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá một số nét chính về tình hình An ninh tư tưởng, dư luận xã hội, Khoa giáo quận; đồng thời, trao đổi, phản ảnh và thông tin những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội được dư luận Nhân dân quan tâm như: Dư luận đánh giá cao chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến phòng chống bão, lụt; nỗ lực ứng phó và khắc phục thiệt hại của các địa phương và lực lượng vũ trang với tinh thần trách nhiệm rất cao; tinh thần tương thân tương ái của người dân khi tổ chức các chuyến cứu trợ, từ thiện, cung cấp lương thực để tiếp sức người dân và lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Mặt trận và các đoàn thể quận và các phường tổ chức Lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi trên địa bàn nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10); qua đó các cụ trên địa bàn quận rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của địa phương. Người dân phấn khởi, từ khi công trình âu thuyền Cái Khế đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng rất rõ, người dân ở trung tâm thành phố Cần Thơ không còn thấy cảnh triều cường dâng cao gây ngập cục bộ như những năm trước đó (Mặc dù, mực nước Sông Hậu đang vượt mức báo động 3). Việc không còn ngập sâu ở nhiều tuyến đường giúp người dân đi lại dễ dàng; hoạt động kinh doanh, mua bán cũng thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn, lo lắng trong dư luận như: Qua nắm bắt thông tin từ các trang báo điện tử. Tình trạng vỉa hè phố ẩm thực Hồ Búng Xáng xuống cấp, rác thải vứt ngổn ngang khiến người dân bức xúc. Thời gian qua, các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng sụt, lún nứt nghiêm trọng trong quá trình thi công âu thuyền Cái Khế (quận Ninh Kiều), dẫn đến tình trạng nhà bị ngập mỗi khi nước lên. Mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều rất khó khăn, nhất là đối với những người già và trẻ nhỏ.

Người dân phản ánh tuyến đường nối Trần Nam Phú đến đường lò mổ vì tuyến đường này gặp khó khăn đã lâu, đường không có cống thoát nước, hư hỏng nặng rất khó khăn trong việc đi lại của người dân; đề nghị hỗ trợ đường điện, nước tuyến bờ kè Rạch Ngỗng tổ 13-14 vì hiện nay trên đường này không có đường điện, đường nước (sử dụng câu nhờ các hộ đường lò mổ); trạm trung chuyển rác trên đường số 1, Khu dân cư Thới Nhựt 2 thường xuyên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cử tri cũng đã nhiều lần phản ảnh nhưng chưa được giải quyết triệt để; hiện nay, tuyến đường Phan Huy Chú, Ngô Thì Nhậm thường xuyên ngập nghẹt. Ngoài ra, đề nghị sớm có kế hoạch đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống cống rãnh bị xuống cấp, đường bị hư hỏng ở khu dân cư Thới Nhựt 1 và 2, bồi lấp làm ảnh hưởng dòng chảy, ngập nghẹt trong mùa mưa bão, thủy triều dâng cao. Đối với các khu đất trống của dự án Hồng Quang đã được quy hoạch là đất công viên, đất giáo dục, trong thời gian tới có dự định đầu tư theo đúng quy hoạch để hạn chế tình trạng cỏ rác làm ảnh hưởng cảnh quan đô thị và hạn chế phát sinh dịch bệnh, cháy nổ. Tình trạng phụ huynh học sinh đậu xe mất trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học vào giờ tan trường gây ảnh hưởng giao thông đi lại cho người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ninh Kiều đề nghị trong thời gian tới cần tập trung một số nội dung trọng tâm như sau:  Tiếp tục tuyên truyền, định hướng dư luận về quan điểm của Đảng trong công tác đối ngoại. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; tiếp tục tuyên truyền nội dung trọng tâm các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, các văn bản của Trung ương và Thành ủy; trong đó, trọng tâm là triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về việc đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 244-KH/QU ngày 21/8/2024 của Ban Thường vụ Quận ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận và đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2025 - 2027 và đại hội đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2025 - 2030; chuẩn bị kế hoạch công tác tổ chức “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” năm 2024 gắn với các hoạt động “Mừng Đảng,  Mừng Xuân”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; gắn với việc phát động chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội; đặt biệt là công tác xử lý vi phạm về mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường và đậu, đỗ xe sai quy định; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao, cho vay lãi nặng; tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy, nổ; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường theo dõi chặt chẽ hơn nữa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; kịp thời triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi… Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân; tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý giá và thực hiện cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong dịp cuối năm; chủ động nắm bắt chặt chẽ tình hình dư luận xã hội việc sáp nhập phường An Phú, phường An Nghiệp, phường An Cư vào phường Thới Bình, tình hình tôn giáo, dân tộc và tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn để tổng hợp thông tin, kịp thời kiến nghị, phối hợp giải quyết các vấn đề tồn tại theo đúng quy định của pháp luật, tránh để xảy ra các điểm nóng, phức tạp ảnh hưởng đến trật tự xã hội...
Tin, ảnh: Thanh Hải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây