TP Cần Thơ: Thí điểm đổi mới công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội qua xây dựng mô hình “6 trong 1”

Thứ tư - 24/07/2024 06:05 45 0
Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 130-KH/BTGTU về thí điểm đổi mới công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội qua xây dựng mô hình “6 trong 1” trên địa bàn thành phố.
Theo đó, nhằm tăng cường trách nhiệm và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội. Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư và Kết luận số 100-KL/TW của Ban Bí thư; đồng thời, căn cứ tình hình thực tiễn của thành phố, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu chung là nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và yêu cầu đổi mới của công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội. Đặc biệt là việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí, cổ vũ hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc góp phần tăng cường xây dựng Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ngoài ra, kế hoạch cũng đề ra mục tiêu cụ thể là: đưa các nghị quyết, chủ trương, quan điểm của Đảng đến được với tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân, nâng cao nhận thức, hình thành và củng cố niềm tin, lý tưởng cách mạng. Duy trì và phát triển hình thức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên cùng với giao ban Tổ cộng tác viên dư luận xã hội định kỳ hoặc chuyên đề nhằm tăng cường cung cấp thông tin, đưa các thông tin chính thống được triển khai thông suốt từ thành phố đến cơ sở, đưa những thông tin thời sự đến được từng gia đình, từng người dân, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng và đồng thuận với chủ trương phát triển đất nước và định hướng phát triển của thành phố theo tinh thần Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thời gian và đơn vị thí điểm là huyện Vĩnh Thạnh được chọn để tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “6 trong 1” từ đầu tháng 8/2024 đến tháng 8/2025 sẽ sơ kết đánh giá hoạt động của mô hình; từ đó, làm cơ sở để tổ chức rộng rãi trên toàn thành phố trong thời gian tới.
 
Lê Phương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây