Thông báo về việc treo cờ Tổ quốc, thời gian nghỉ và trực trong dịp Tết Dương lịch năm 2023

Thứ sáu - 30/12/2022 11:03 157 0
UBND thành phố Cần Thơ thông báo về việc treo cờ Tổ quốc, thời gian nghỉ và trực trong dịp Tết Dương lịch năm 2023.
Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ Tết Dương lịch từ Chủ Nhật ngày 01/01/2023 đến hết thứ Hai ngày 02/01/2023. Đợt nghỉ này bao gồm 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phân công cán bộ lãnh đạo trực; đồng thời, có kế hoạch phân công lực lượng tự vệ cơ quan, đơn vị, xí nghiệp canh gác bảo vệ cơ quan, kho tàng, phòng chống cháy nổ trong ngày nghỉ Tết.

Đối với các cơ quan như Giao thông vận tải, Điện lực, Cấp thoát nước, Bệnh viện, Bưu điện, Phòng cháy chữa cháy phải bố trí phân công công chức, viên chức làm việc trong ngày nghỉ để phục vụ Nhân dân trong suốt thời gian nghỉ Tết, bố trí nghỉ bù những ngày sau Tết.

Tại trụ sở cơ quan các ngành, các cấp và các hộ gia đình trong thành phố treo cờ Tổ quốc từ chiều ngày 31/12/2022 đến hết ngày 02/01/2023 (để việc treo cờ Tổ quốc trang trọng, đề nghị không sử dụng cờ rách, cờ phai màu).

Các cơ quan, đơn vị và hộ gia đình phải làm tốt vệ sinh môi trường trong phạm vi cơ quan, khu dân cư và những nơi công cộng để tạo cảnh quan sạch, đẹp trước, trong và sau thời gian Tết.
PV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây