Nhằm đẩy mạnh việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân; phát huy vai trò của doanh nghiệp trong hưởng ứng Cuộc vận động; khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam thông qua việc lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đề ra những nội dung trọng tâm trong thực hiện Cuộc vận động năm 2024 như: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện cuộc vận động; rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; tổ chức tôn vinh, biểu dươngkhen thưởng, tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan trong hệ thống chính trị trong việc triển khai Cuộc vận động; tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người dân tham gia thực hiện Cuộc vận động. Đồng thời, xác định trách nhiệm và phân công cụ thể đối với cơ quan tổ chức, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp. Tăng cường kiểm tra, đánh giá việc triển khai Cuộc vận động ở từng cấp; đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động...
PV